A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra và phòng chống tham nhũng

Ngày 06/12/2019, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND về việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra và phòng chống tham nhũng.

Thời gian qua, cấp ủy Đảng chính quyển các cấp trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định tình hình, phục vụ có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Giám đốc sở, Thủ trưởng ban, ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố thực hiện và tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo:

 Một là, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tiếp công dân năm 2013, Luật Tố cáo năm 2018.

Hai là, duy trì nền nếp công tác tiếp công dân thường xuyên. Chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình, tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân ngay tại địa phương, cơ sở.

Ba là, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan nhà nước các cấp. Để đảm bảo tính thống nhất trong toàn tỉnh, tạo sự chủ động, thuận lợi cho việc xây dựng, bố trí lịch công tác của tỉnh và các địa phương, đơn vị, thống nhất quy định lịch tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh như sau: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ vào ngày 30 hàng tháng; Giám đốc sở, ngành và Thủ trưởng các đơn vị thuộc UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng; Chủ tịch UBND cấp huyện tiếp công dân định kỳ vào ngày 10 và ngày 20 hàng tháng; Chủ tịch UBND cấp xã tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ Tư hàng tuần; Trong trường hợp ngày tiếp công dân theo quy định trùng với ngày nghỉ lễ, thứ Bảy, chủ Nhật hoặc trùng với công việc quan trọng khác theo yêu cầu cấp có thẩm quyền thì được chuyển sang ngày làm việc tiếp theo liền kề.

Bốn là, tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo mới phát sinh, hạn chế tối đa khiếu kiện vượt cấp. Tổ chức thực hiện tốt các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật…

Nội dung Chỉ thị 20/CT-UBND XEM TẠI ĐÂY./.


Tác giả: TTCNTT TNMT
Nguồn:sotnmt.thaibinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 136
Hôm qua : 1.879
Tháng 09 : 46.033
Năm 2021 : 434.335